Các giải pháp được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI), với khả năng dự đoán tuyệt vời có thể giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định đúng đắn, trong thời gian gần như thực tế.

Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể thời gian người tiêu dùng dành cho các nền tảng kỹ thuật số. Đối với các nhà tiếp thị, đây là một cơ hội lớn để duy trì kết nối với khán giả của họ trong thời kỳ đại dịch. Nhưng với việc giao tiếp bằng kỹ thuật số quá nhiều, không phải cuộc trò chuyện nào cũng thu hút được sự tham gia của khách hàng.

ai
ai

Thu hút khách hàng trong thời gian thực đòi hỏi phải ra quyết định nhanh hơn, chính xác hơn về những gì cần nói, khi nào cần nói và cách thức. Nhắn tin phản ánh sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh của khách hàng và cung cấp thông tin liên lạc phù hợp là chìa khóa.

Các giải pháp được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI), với khả năng dự đoán của chúng, có thể giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định đúng đắn, trong thời gian gần như thực tế. Họ cũng có thể cho phép các nhà tiếp thị chạy các chiến dịch tiếp thị theo ngữ cảnh và cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Điều này dẫn đến tỷ lệ tương tác tốt hơn và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Dưới đây là cách các giải pháp trí tuệ nhân tạo đang hỗ trợ chuyển đổi hoạt động tiếp thị:

1. Phân đoạn thông minh hơn để khám phá đối tượng tốt hơn

Chân dung khách hàng là nền tảng của tiếp thị kỹ thuật số hiện đại. Các giải pháp AI có thể giúp phân khúc những thông tin sở thích, nhu cầu, tính cách này một cách thông minh. Bằng cách thu thập hàng trăm điểm dữ liệu từ các chiến dịch đang diễn ra, các nhóm tiếp thị sẽ thấy được giải pháp để tìm ra các phân khúc phụ mới.

ai

Một thương hiệu quần áo ngoài trời có phân khúc đối tượng là những người đi bộ đường dài. AI sẽ cung cấp thông tin cho các nhà tiếp thị về hai danh mục khá lớn trong phân khúc này – những người đi đường bộ dành cho gia đình và những người đi bộ đường dài hiểu biết về công nghệ. Sử dụng những thông tin chi tiết này, họ có thể điều chỉnh các đề xuất sản phẩm của mình cho từng danh mục này, nhằm nhắm mục tiêu chính xác hơn. Ví dụ: với những người đi bộ đường dài cùng gia đình, quảng cáo sẽ hiển thị thiết bị đi bộ đường dài cho trẻ em và những người đi bộ đường dài am hiểu công nghệ sẽ thấy được các thiết bị GPS mới nhất hoặc đèn chạy bằng năng lượng mặt trời.

Việc xác định các phân khúc đối tượng phụ giúp khởi tạo các sáng kiến ​​tiếp thị siêu cá nhân hóa. Các nền tảng tiếp thị tích hợp AI có thể xác định những đặc điểm độc đáo của từng khách hàng trong một phân khúc phụ. Điều này sau đó có thể được tận dụng để điều chỉnh nội dung tiếp thị và xây dựng mối quan hệ khách hàng được cá nhân hóa.

2. Dự đoán chính xác để hỗ trợ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Theo truyền thống, các quyết định tiếp thị được thúc đẩy bởi kinh nghiệm và bản năng của các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, các giải pháp của AI sẽ giúp đưa việc phỏng đoán ra khỏi quy trình bằng các dự đoán chính xác, dựa trên dữ liệu của chúng. Những dự đoán này cho phép các nhà tiếp thị cá nhân hóa hành trình của khách hàng và chuyển đổi thành công khách hàng tiềm năng thông qua các kênh tiếp thị, nhờ đó thúc đẩy chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, hãy xem xét tính năng chấm điểm tương tác của Einstein. Tính năng hỗ trợ AI này của Salesforce Marketing Cloud sử dụng công nghệ máy học trên dữ liệu khách hàng để chỉ định điểm số cho người đăng ký email của công ty. Điểm số dự đoán khả năng mỗi người đăng ký tương tác với các chiến dịch email của bạn và cuối cùng là chuyển đổi. Tính năng này cũng có thể cho bạn biết khả năng người đăng ký mở email, nhấp vào liên kết trong email đó hoặc tiếp tục đăng ký.

ai

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng những dự đoán này để xây dựng hành trình của khách hàng được cá nhân hóa hơn. Ví dụ: khách hàng có xác suất mở email thấp có thể được nhắm mục tiêu thông qua các kênh khác, chẳng hạn như quảng cáo trên mạng xã hội và nhắn tin di động.

3. Nhắn tin được cá nhân hóa trên các kênh để tương tác tốt hơn

Dựa trên các yếu tố như lịch sử duyệt web, độ tuổi và mức độ tương tác gần đây với thương hiệu, các thuật toán AI có thể phân phát trang đích một cách hiệu quả nhất với khách truy cập trang web. Đối với quảng cáo cũng vậy. Thuật toán có thể chọn và cung cấp bản sao phù hợp từ nhiều tùy chọn, trong thời gian thực, theo hồ sơ của người dùng. Điều này giúp các nhà tiếp thị chạy các chiến dịch quảng cáo động được nhắm mục tiêu chính xác đến người dùng.

Kết quả hình ảnh cho Artificial Intelligence

Ngày nay, các giải pháp được hỗ trợ bởi AI thậm chí có thể cụ thể hơn, giúp các nhà tiếp thị cung cấp lượng tương tác phù hợp. Ví dụ như tính năng Tần suất tương tác. Nó cho bạn biết số lượng email tối ưu để gửi cho khách hàng, giúp họ nhớ lại thương hiệu mà không bị coi là gửi thư rác cho họ. Tương tự, nó cũng cho bạn biết những người đăng ký nào đang được gửi email quá ít hoặc quá thường xuyên. Dựa trên thông tin này, các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh chiến lược nhắn tin của họ để thu hút khách hàng tốt hơn.

“Phân tích được hỗ trợ bởi AI cũng có thể cho bạn biết khi nào tỷ lệ tương tác qua email quá thấp và chiến lược nội dung xã hội sẽ là một lựa chọn tốt hơn”.

Khi khách hàng bắt đầu coi trọng trải nghiệm thương hiệu ngang với sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ cần truyền tải thông điệp được cá nhân hóa trên các kênh để duy trì tính cạnh tranh. Cùng lúc đó, AI có thể nâng cao hiểu biết của nhóm tiếp thị về hành vi và mức độ tương tác của khách hàng.

Theo salesforce


0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *